Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Làm thế nào để trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh hiệu quả?

Mỗi câu chuyện đều mang theo nội dung ý nghĩa, có tính giải trí cao, hình ảnh bắt mắt ấn tượng. Khi kết hợp với ngoại ngữ, cuốn sách “2 in 1”này còn mang lại sự hào hứng và tinh thần tốt để bé rèn luyện nói ngôn ngữ thứ hai. Vậy phải làm như thế nào để bé học tiếng Anh qua truyện song ngữ hiệu quả nhất. Cùng tham khảo ngay tại đây.

1. Lựa chọn sách dựa trên sở thích của trẻ

Lựa chọn sách dựa trên sở thích của trẻ

Bất cứ ai, kể cả trẻ nhỏ đều không thích bị áp đặt, trong đó có việc lựa chọn sách. Ngay từ nhỏ, bé đã bắt đầu hình thành sở thích rõ rệt, thậm chí có cá tính riêng. Đừng bắt trẻ đọc những truyện tranh song ngữ về siêu nhân trong khi bé lại thích những mẩu truyện cổ tích mài hồng. Do vậy, bạn cân tìm hiểu con yêu thích điều gì, ví dụ với bé trai thì có thể sẽ là khoa học, công nghệ.. còn bé gái thì lại thích chuyện cổ tích, gia đình…Từ đó, hãy giúp bé lựa chọn những cuốn sách phù hợp nhất.

2. Học theo chủ đề

Bên cạnh việc lựa chọn sách, hãy đồng hành cùng trẻ học theo chủ đề yêu thích để nâng cao vốn từ vựng. cấp độ truyện phù hợp với bé. Mỗi truyện đều có các bài luyện tập ghi nhớ từ, vì vậy thời gian và thời lượng học hợp lí cho bé sẽ từ 1-2 truyện trong một ngày, trong khoảng 25-30 phút. Ngoài ra, có thể cùng trẻ chơi một số mini game nho nhỏ để rèn luyện tốt từ vựng.

Cùng trẻ học theo chủ đề yêu thích để nâng cao vốn từ vựng

Bé nhà mình thường đọc bộ truyện song ngữĐội thám hiểm tiếng Anh Gram Gram”. Cuối mỗi phần truyện đều có những quiz nhỏ nhỏ như : điền từ còn thiếu, trò chơi ô chữ,… vừa giúp bé ôn tập lại các từ đã học, vừa rèn luyện khả năng suy luận và nâng cao trí thông minh.
Bạn nên bé đọc thử tập 1 của truyện tại đây

3. Luôn cố gắng giải đáp các thắc mắc của bé

Cố gắng giải đáp các thắc mắc của trẻ

Trong đầu trẻ nhỏ có hàng vạn câu hỏi vì sao về các nhân vật và tình tiết trong truyện, và người giải thích những thắc mắc đó sẽ là bố mẹ. Việc bố mẹ cần làm là kiên nhẫn giải thích các chi tiết để các con hiểu và nắm được nội dung. Trước khi đọc bố mẹ cũng có thể list ra các từ vựng mới, khó trong bài để giải thích trước để khi vào truyện bé không bỡ ngỡ khi gặp từ đó. Nhiều bố mẹ cũng chọn giải thích trước sơ qua nội dung bằng tiếng Việt trước khi đọc tiếng Anh để con hiểu nhanh. Bên cạnh đó, bạn có thể cùng bé đoán nội dung câu chuyện thông qua các hình ảnh, điều này vừa tạo được sự hứng thú khi học, vừa giúp bé ghi nhớ các sử dụng từ.

4. Luyện thói quen đọc truyện tranh song ngữ hàng ngày

Cùng bé đọc truyện song ngữ hàng ngày


Việc học tiếng Anh cần rèn luyện hàng ngày để có thể ghi nhớ, việc học tiếng Anh qua truyện song ngữ cũng như thế. Tuy nhiên, có thể rất khó để đưa trẻ vào khuôn phép vừa đọc truyện song ngữ vừa học tiếng Anh. Hãy để mọi thứ diễn ra tự nhiên, bé sẽ có hứng thú học hơn. Ngay từ bây giờ, luôn tạo cho bé thói quen đọc truyện vào khoảng thời gian cố định trong ngày, vào thời gian rảnh, ngày chủ nhật, hoặc lúc chuẩn bị đi ngủ. Cùng bé đọc thường xuyên, đều đặn, tiếp thu dần dần thì mới mang lại hiệu quả cao nhất bố mẹ nhé!

Làm thế nào để trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh hiệu quả? Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh song ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét