Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

5 lưu ý giúp trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh hiệu quả mà cha mẹ cần nhớ

Thực tế cho thấy, việc dạy tiếng Anh cho trẻ qua truyện tranh song ngữ là một phương pháp vô cùng hữu ích. Không chỉ mang lại sự yêu thích ngoại ngữ, mang tính giải trí cao, những câu chuyện còn mang lại những bài học quý giá về cuộc sống. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, các bậc cha mẹ đừng quên 5 nguyên tắc sau đây.

1. Tôn trọng khả năng của trẻ

Đừng vội lo lắng nếu trẻ không theo kịp các bạn cùng trang lứa

Mỗi đứa trẻ có một khả năng, tư duy khác nhau. Vì vậy, nếu trẻ đọc không hiểu truyện, không theo kịp các bạn cùng trang lứa thì cũng đừng lo lắng. Trong trường hợp này, hãy bắt đầu với những mẩu chuyện đơn giản, thích hợp với vốn từ vựng của trẻ. Hãy nhớ rằng, trẻ sẽ chán nếu phải học những thứ mình không hứng thú và việc dạy tiếng Anh cho trẻ qua truyện tranh sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, hãy để trẻ lựa chọn những câu chuyện mà mình thích. Có thể là Cinderella, Bạch Tuyết và 7 chú lùn,... Nếu trẻ yêu thích phiêu lưu, khám phá thì có thể tham khảo những bộ truyện như Doraemon, Đội thám hiểm từ vựng tiếng Anh Gram Gram,... 

2. Hãy đọc truyện cùng bé

Đồng hành cùng bé là một trong những lưu ý mà bố mẹ bắt buộc phải nhớ

Đồng hành cùng bé là một trong những lưu ý mà bố mẹ bắt buộc phải nhớ. Bố mẹ đọc truyện cho con với âm lượng vừa phải, và nên giải thích những từ mà trẻ thắc mắc, trẻ sẽ tập trung tốt và hào hứng hơn khi phải tự đọc. Bên cạnh đó, hãy chỉ ra những tính cách, hành động của các nhân vật trong truyện để trẻ không chỉ học tiếng Anh mà còn biết thêm các bài học trong cuộc sống.

3. Tập trung cao độ

Giúp trẻ tập trung cao độ để học tiếng Anh hiệu quả hơn

Trẻ còn nhỏ, vẫn chưa ý thức được và thường hay bị xao nhãng, nhất là khi chúng được bao quang bởi những món đồ công nghệ hấp dẫn. Cách tốt nhất để giúp trẻ tập trung cao độ là hãy chia nhỏ lần đôc. Cứ 10 phút nên nghỉ một lần để con có thời gian tiếp thu những điều được nghe. Ngoài ra, bạn có thể thảo luận thêm về những vấn đề trong sách để trẻ hiểu câu chuyện hơn cũng như tăng sự ham thích khi đọc chúng.

4. Luyện viết thường xuyên

Cùng trẻ luyện viết thường xuyên

Các nhà ngôn ngữ học đã chứng ming rằng viết cũng là một cách học hiệu quả. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể cho con viết những từ trẻ được học khi dạy tiếng Anh qua truyện tranh song ngữ. Như thế trẻ sẽ nhớ nhớ mặt chữ lâu hơn.

5. Tạo thói quen cho trẻ

Tạo thói quen đọc truyện song ngữ cùng trẻ

Dành ra khoảng thời gian cố định trong ngày để đọc truyện với con, lý tưởng nhất là trước khi đi ngủ. Lặp đi lặp lại thường xuyên như vậy thì việc dạy tiếng Anh cho trẻ qua truyện sẽ trở nên hiệu quả vì nó giúp trẻ vừa tạo thói quen vừa tạo động lực học tiếng Anh cho trẻ. Như vậy, trẻ sẽ tiếp thu đều đặn vốn từ tiếng Anh, đồng thời nhận thức của con trẻ về thế giới xng quanh sẽ phong phú hơn.

Thật không khó để giúp trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh hiệu quả, chỉ cần nắm vững 5 điều trên. Nếu kiên trì thực hiện, trẻ chắc chắn sẽ đạt được khả năng tiếng Anh vượt bậc.



5 lưu ý giúp trẻ học tiếng Anh qua truyện tranh hiệu quả mà cha mẹ cần nhớ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh song ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét