Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Những bí quyết học tốt tiếng Anh không phải ai cũng biết

Đối với nhiều người, ngoại ngữ dường như là một nỗi ám ảnh, một môn học khó nhằn, đôi khi học chỉ vì bị ép buộc. Nhưng ngày nay, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung trên toàn thế giới, nếu không thể giao tiếp, bạn sẽ hoàn toàn bị thụt lùi. Nếu thế, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm lại cảm hứng yêu và học giỏi tiếng Anh.

1. Nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Học nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

Rất nhiều người làm bài tập ngữ pháp tốt, nhưng không thể giao tiếp tiếng Anh. Lý do chủ yếu là ngại phát âm, ngại nói. Đừng sợ mắc lỗi! Nếu bạn không mắc lỗi, có nghĩa là bạn không học được gì. Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Anh với người nước ngoài. Điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

2. Lựa chọn phương pháp học phù hợp

Mỗi người có một tư duy khác nhau,từ đó dẫn đến phương pháp tiếp thu kiến thức không ai giống ai. Lời khuyên dành cho bạn chính là hãy học theo cách mình yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Anh và hình ảnh ví dụ bạn có thể xem phim có phụ đề tiếng Anh, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Anh, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh…. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Anh. Ngoài ra, có thể học tiếng Anh qua truyện tranh song ngữ, vừa mang tính giải trí, vừa tiếp thu kiến thức hiệu quả.
Lựa chọn phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

Bạn có thể tham khảo một vài bộ truyện tranh song ngữ đang được bán chạy nhất hiện nay như: Đội thám hiểm tiếng Anh Gram Gram, Doaremon, Conan, ....

3. Tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh

“Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Câu tục ngữ này có ý khuyên chúng ta nên lựa chọn môi trường để có thể học và giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Anh ở mọi nơi, mọi lúc. Nên tham gia vào các câu lạc bộ tiếng Anh, kết bạn với những ngườ nước ngoài và nói chuyện hàng ngày. Họ sẽ giúp bạn giao tiếp, sửa các lỗi về phát âm và tự vựng,… 
Lựa chọn môi trường để có thể học và giao tiếp tiếng Anh hiệu quả

Bên cạnh đó, hãy sử dụng các thiết bị kết nối Internet như điện thoại smartphone, laptop để tìm được những website hữu dụng cho việc học học ngữ pháp, từ vựng, phát âm và bây giờ, quan trọng hơn cả là: giao tiếp.

4. Học từ vựng một cách có hệ thống

Rất nhiều người than phiền rằng học từ vựng sao mà khó nhớ thế, học thuộc rồi lại quên ngay. Hã khám phá ngay bí quyết: phân loại từ vựng một cách có hệ thống. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục chẳng hạn:
Cách học thuộc từ vựng hiệu quả

Chủ đề: shopping, holidays, money vv…
Động từ và danh từ đi liền kề: do your homework, make a cake vv… Động từ kép: to grow up, to fell off, to look after vv...
Ngữ cố định: on the other hand, in my opinion, by the way vv... Thành ngữ: once in a blue moon, to be over the moon, out of the blue vv…
Ngữ có giới từ: at night, at the weekend, in March, in 2003 vv…..
Nếu đang gặp khó khăn trong việc rèn luyện ngôn ngữ thứ hai thì hãy tham khảo các bí quyết trên đây. Khởi động và thực hiện ngay từ hôm nay, chớ để ngày mai!



Những bí quyết học tốt tiếng Anh không phải ai cũng biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh song ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét