Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Quy trình 4 bước để học tiếng Anh hiệu quả qua truyện song ngữ

Để làm việc hiệu quả, mỗi công việc đều cần có một quy trình và thực hiện nghiêm túc. Việc học tiếng Anh qua truyện song ngữ cũng như thế. Hãy mở một cuốn truyện, sách song ngữ mà bạn yêu thích và làm theo quy trình 4 bước dưới đây.

1. Xem lướt

Đọc sách song ngữ hiệu quả

Điều đầu tiên bạn cần là phải lựa chọn cho mình một cuốn sách hoặc truyện song ngữ ưng ý nhất. Hãy lựa chọn theo sở thích của bản thân, dù bạn lớn tuổi nhưng thích đọc truyện cổ tích thì vẫn không sao cả. Quan trọng là bạn có cảm hứng và niềm vui khi đọc, như thế việc tiếp thu sẽ hiệu quả hơn.

Nếu thích đọc truyện tranh song ngữ, gợi ý nhỏ cho bạn chính là bộ truyện tranh song ngữ "Đội thám hiểm tiếng Anh Gram Gram"

Đừng vội vàng mở cuốn sách ra và đọc ngay. Việc bạn cần làm trước tiên là lướt nhanh tất cả các trang sách. Qua đó, bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể về cả quyển sách. Hãy nhớ rằng bạn đang cầm trên tay cuốn sách truyện song ngữ. Từ việc biết nội dung cuốn sách, bạn sẽ có khả năng đoán được nội dung các từ vựng, thành ngữ có trong truyện, nâng cao hiệu quả học tiếng Anh. Bên cạnh đó, theo khoa học, việc lướt qua các trang sách có tác dụng “khởi động” bộ não. Bộ não nhận ra những từ hay xuất hiện trong quyển sách, những bức tranh hay đồ thị… để mở những “ngăn kéo”/file chứa kiến thức thích hợp sẵn có trong bộ não.

2. Tìm hiểu

Đây là bước thứ 2 trong quy trình đọc sách cần thực hiện. Đọc lướt qua cuốn sách và đánh dấu những mục quan trọng, thú vị để xem thật kỹ những mục này trong quá trình đọc. Một cuốn sách được viết ra, không phải phần nào cũng phù hợp với bạn. Quy trình này có tác dụng tìm kiếm những phần nào cần đọc kỹ, phần nào đọc lướt qua,… Đi đọc sách là đi tìm những câu trả lời. Chính vì vậy, bạn có thể ghi lại những câu hỏi cho từng phần và vừa đọc vừa tìm lời giải đáp nhé.

Đọc lướt qua cuốn sách và đánh dấu những mục quan trọng

3. Đọc

Đã đến lúc mở cuốn sách song ngữ ra và bắt đầu đọc thôi nào! Điều bạn cần lưu ý là giữ tốc độ đọc đều đặn và tiếp thu được từ vựng và ngữ pháp tiếng Anh dễ dàng hơn. Hãy giữ ở bên mình một cây bút nhé, gạch chân những điều mà bạn cảm thấy thú vị, một cuốn sổ tay để ghi lại những điều bạn cần ngẫm nghĩ. Với sách dễ đọc như truyện tranh song ngữ, truyện cười,… thì chỉ cần vài giờ là bạn có thể đọc xong một cuốn sách 200 trang. Với sách khó đọc như sách tài liệu, truyện song ngữ, bạn hãy đọc theo phương pháp vừa đọc vừa ngẫm. Đọc một lần rồi, lần sau quay lại đọc tiếp, sẽ thấy nhiều điều sáng tỏ hơn.

Đã đến lúc mở cuốn sách song ngữ ra và bắt đầu đọc thôi nào!

4. Ôn lại

Đừng để đọc xong sách, kiến thức cũng trôi hết sạch. Chính vì vậy, sau khi đọc xong, hãy nhớ ôn lại. Có nhiều cách để bạn đọc và ôn lại từ vựng và ngữ pháp qua truyện song ngữ như: sơ đồ tư duy, trình bày, kể lại với người khác,… Khi trình bày lại nội dung cuốn sách theo ngôn ngữ của chính mình, kiến thức này đã chính là của bạn.

Sau khi đọc xong, hãy nhớ ôn lại kiến thức đã học trong sách


Bạn đã tìm được cuốn sách song ngữ ưng ý chưa? Chuẩn bị ngay một ly trà hoặc cà phê, một chút bánh ngọt cùng đầu óc trống rỗng, tự tin vừa thư giãn vừa học tiếng Anh hiệu quả nhé!

Quy trình 4 bước để học tiếng Anh hiệu quả qua truyện song ngữ Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh song ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét