Thứ Tư, 13 tháng 3, 2019

Đồng hành với truyện song ngữ Doremon cùng chinh phục đỉnh cao tiếng Anh

Tuổi thơ 8x, 9x hầu hết đều gắn liền với chú mèo máy thông minh cùng hàng vạn bảo bối thần kỳ. Nếu kết hợp học tiếng Anh cùng Doremon thì sao nhỉ? Tại sao lại không chứ, bộ truyện tranh song ngữ Doremon sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn chinh phục đỉnh cao tiếng Anh.

Tại sao nên dùng truyện song ngữ Doremon?

Học tiếng Anh cùng Doremon và những người bạn

Chúng ta đều thấy rằng đọc một cuốn truyện tranh bao giờ cũng gây được sự thu hút hơn là cầm một quyển sách tiếng Anh đầy ngữ pháp và từ vựng. Thông thường, truyện tranh gồm nhiều tình huống cùng các câu giao tiếp thông dụng hàng ngày nên gần gũi với cuộc sống, dễ nhớ, dễ hiểu. Chính vì thế, khi kết hợp cùng với tiếng Anh, người đọc có thể học mọi lúc mọi nơi, tâm trạng luôn thoải mái giúp tiếp thu tốt hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh trong truyện sinh động gây hứng thú với người đọc, từ vựng không biết có thể nhìn hình để suy đoán ra tình huống.

Truyện song ngữ Anh - Việt Doremon

Khi học tiếng Anh qua truyện song ngữ Doremon, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nội dung cũng như hình thức. Trước hết, ngôn ngữ tiếng Anh trong bộ truyện được dịch trực tiếp từ nguyên bản tiếng Nhật, được kiểm duyệt tại Anh, do đó, rất chính xác về ngữ pháp và từ vựng. Tiếp theo, những đoạn hội thoại trong truyện đều là những câu giao tiếp thông dụng hàng ngày nên bạn có thể tranh thủ vừa học từ vựng, ngữ pháp, vừa học giao tiếp hiệu quả nhất.

5 bước học tiếng Anh hiệu quả nhất với truyện tranh Doremon

Đọc truyện thì ai cũng biết, nhưng vừa đọc truyện song ngữ vừa học tiếng Anh thì không phải ai cũng rõ. Cầm cuốn truyện trên tay và thực hiện theo 5 bước sau nhé:

5 bước học tiếng Anh hiệu quả cùng truyện song ngữ Doremon

Bước 1: Đọc sơ qua cuốn truyện Doremon bằng tiếng Anh, hiểu qua nội dung. Bạn có thể không cần hiểu lời thoại, có thể dựa vào nội dung hình minh họa để đoán xem nhân vật nghĩ gì.
Bước 2: Dùng từ điểm để tra phiên âm từ vựng để tránh phát âm sai.
Bước 3: Tập đọc truyện bằng tiếng Anh. Bạn có thể thực hiện một mình, nhưng mọi truyện sẽ thú vị hơn nếu như có bạn đồng hành và cùng đọc thật trội chảy nội dung các trang bằng tiếng Anh.
Bước 4. Kiểm tra lẫn nhau nhé. Bạn A nhìn sách, đọc nội dung bằng tiếng Việt, bạn B ngay lập tức phải nói lại bằng tiếng Anh (đúng cách mà người bản ngữ nói trong sách – vì đôi khi bạn sẽ không nhớ, mà nếu bạn không nhớ thì sẽ được A nhắc). Việc này lặp đi lặp lại 3 lần thì bạn sẽ nhớ các từ vựng, cách phát âm và cả những câu hỏi thông thường trong cuộc sống hàng ngày.
Bước 5. Nhớ mang theo truyện hoặc ở đầu giường, bàn học để có thể tranh thủ học mọi lúc, mọi nơi nhé.

Các bạn có thể đọc thêm bài viết: Bật mí tuyệt chiêu học tiếng Anh qua truyện song ngữ hiệu quả

Nếu đang băn khoăn không biết nên học tiếng Anh thế nào cho hiệu quả, hãy thử ngay phương pháp vừa học vừa chơi cùng bộ truyện song ngữ Doremon. Chúc bạn thành công!

Bên cạnh các cuộc thám hiểm của Doremon và những người bạn, các em có thể đọc thêm bộ truyện "Đội thám hiểm tiếng Anh Gram Gram" tại: http://gramgram.mcbooks.vn/

Đồng hành với truyện song ngữ Doremon cùng chinh phục đỉnh cao tiếng Anh Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Truyện tranh song ngữ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét